preloading

ไฮไลท์16 ก.ค. 2561

เชอร์วู้ด ลั่นธงรบเผยแผนตลาดปี 61 เปิดตัว เชนไดร้ท์ และ ทีโพล์สูตรใหม่

img name img name img name img name img name img name img name img name img name

image name

เชอร์วู้ด ลั่นธงรบเผยแผนตลาดปี 61 เปิดตัวเชนไดร้ท์ และ ทีโพล์สูตรใหม่ หวังยอด 5 พันล้านบาท

บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SWC ผู้นำด้านการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เคมี เคหะภัณฑ์ที่ใช้ในบ้านเรือนและอุตสาหกรรมที่ได้มาตรฐานระดับสากล วางแผนกลยุทธ์ใหม่ ปรับนโยบายสู่บริษัทนวัตกรรม ปรับสูตรเพิ่มประสิทธิภาพ 2 แบรนด์ เชนไดร้ท์ และทีโพล์ พร้อม ทุ่ม 100 ล้านบาททำตลาด ดึง กาละแมร์-พัชรศรี มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ มุ่งเพิ่มพอร์ตรายได้เป็น ทะลุ 5,000 ล้านบาท ภายในปี 2565

บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SWC ผู้นำด้านการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เคมี เคหะภัณฑ์ที่ใช้ในบ้านเรือนและอุตสาหกรรมที่ได้มาตรฐานระดับสากล วางแผนกลยุทธ์ใหม่ ปรับนโยบายสู่บริษัทนวัตกรรม ปรับสูตรเพิ่มประสิทธิภาพ 2 แบรนด์ เชนไดร้ท์ และทีโพล์ พร้อม ทุ่ม 100 ล้านบาททำตลาด ดึง กาละแมร์-พัชรศรี มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ มุ่งเพิ่มพอร์ตรายได้เป็น ทะลุ 5,000 ล้านบาท ภายในปี 2566

นายสิริณัฏฐ์ ชญาน์นันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เผยถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2561 ว่า บริษัทฯ ปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ พร้อมปรับปรุงสินค้าและภาพลักษณ์แบรนด์ “เชนไดร้ท์” “ทีโพล์” และ “เชนการ์ด” ให้ทันสมัยเป็นที่จดจำของผู้บริโภคว่าเป็นแบรนด์คุณภาพของคนไทยมากขึ้น โดยเบื้องต้นเตรียมงบประมาณทางการตลาดกว่า 100 ล้านบาท คาดว่าการปรับเปลี่ยนในครั้งนี้จะทำให้ปี 2561 บริษัทฯ มีอัตราการเติบโตไม่น้อยกว่า 20% จากปี 2560 ที่มีรายได้ 1,385 ล้านบาท

สำหรับการปรับกลยุทธ์ครั้งนี้บริษัทฯ เริ่มจากแบรนด์ “เชนไดร้ท์” ในฐานะผู้นำธุรกิจผลิตภัณฑ์กำจัดมด แมลงสาป ยุง ปลวก ที่มีคุณภาพสูงสุด ได้ส่ง “ผลิตภัณฑ์สูตรปรับปรุงประสิทธิภาพเชนไดร้ท์” ที่ผ่านการรับรองจากสถาบันชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ พร้อมปรับแพคเกจจิ้งให้มีความทันสมัย โดยเลือกใช้การทำการตลาดเชิงรุก ผ่านการออกแคมเปญและโปรโมชั่นตลอดทั้งปี คาดว่าจะทำให้เชนไดร้ท์มีอัตราการเติบโตราว 5 % นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเตรียมจับมือกับภาครัฐในการช่วยเหลือสังคมร่วมกันกำจัดยุงลาย และแมลงต่างๆ ในชุมชนแออัดกว่า 20 แห่ง ให้ปลอดภัยจากไข้เลือดออก ตลอดเดือนพฤษภาคม – มิถุนายน 2561

และในส่วนของแบรนด์ทีโพล์ บริษัทฯ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “ทีโพล์ เลมอน พาวเวอร์” ผลิตภัณฑ์น้ำยาล้างจานสูตรใหม่ที่มีคุณภาพในราคาที่คุ้มค่า พร้อมปรับโฉมผลิตภัณฑ์ให้สวยงามมากขึ้น รวมถึงดึงกาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ พิธีกรชื่อดัง มาเป็นพรีเซนเตอร์ ตัวแทนแม่บ้านยุคใหม่ที่ฉลาดเลือก โดยการรุกตลาดในครั้งนี้ ทีโพล์ ได้ใช้งบประมาณทางการตลาดกว่า 40 ล้านบาท ในการทำกลยุทธ์ทั้งโฆษณา ประชาสัมพันธ์ ผ่านสื่อออนไลน์ วิทยุ และทีวี รวมถึง การเดินสายแจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์ ให้กับกลุ่มเป้าหมาย ตั้งเป้ามีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มจาก 1% ในปี 2560 เป็น 5% ในปี 2561 จากปัจจุบันมูลค่าตลาดน้ำยาล้างจานของเอซีเนลสันโดยรวมอยู่ที่ราว 4,200 ล้านบาท

“ผลิตภัณฑ์สูตรปรับปรุงประสิทธิภาพเชนไดร้ท์” และ “ทีโพล์ เลมอน พาวเวอร์” ได้เริ่มวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ในช่องทางต่างๆ ทั้ง Traditional Trade และ Modern Trade อาทิ บิ๊กซี, เทสโก้โลตัส, แม็กซ์แวลู, แม็คโคร เป็นต้น

นอกจากการทำตลาดภายในประเทศแล้ว ปีนี้บริษัทฯ ยังเตรียมรุกตลาดต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น โดยการจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในต่างประเทศ เพื่อขยายช่องทางการดำเนินธุรกิจทั้งสินค้าประเภทเคมีและเคหะภัณฑ์ไปยังตลาดใหม่ คือ แอฟริกา มาเลเซีย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นประเทศที่มีศักยภาพ ขณะเดียวกัน จะเพิ่มไลน์สินค้าในประเทศที่บริษัทฯ ทำตลาดอยู่แล้วอย่าง ออสเตรเลีย สิงคโปร์ เวียดนาม ลาว กัมพูชา พม่า เพื่อให้ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น

ปัจจุบันบริษัทฯ ดำเนินธุรกิจใน 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ 1.กลุ่มผลิตภัณฑ์ป้องกันและกำจัดแมลง เชนไดร้ท์ คิดสัดส่วนรายได้เป็น 60 เปอร์เซ็นต์ 2.กลุ่มผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ทีโพล์ คิดสัดส่วนรายได้เป็น 15 เปอร์เซ็นต์ 3.กลุ่มผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสัตว์เลี้ยง เชนการ์ด คิดสัดส่วนรายได้เป็น 20 เปอร์เซ็นต์ และ 4. กลุ่มผลิตภัณฑ์อื่นๆ คิดเป็นสัดส่วนรายได้ 10 เปอร์เซ็นต์